Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Cuồng Phong
28 juillet 2012

Kính chào quý Đồng Hương. Trước những biến chuyển

Kính chào quý Đồng Hương.

Trước những biến chuyển Chính Trị, Kinh tế, Quân sự toàn cầu . Nhất là tình hình căng thẳng trong việc tranh chấp chủ quyền các quần đảo ở vùng Đông Nam ÁChâu giưã Trung Cộng và các nước Á Châu . Đặc biệt là với nước ViệtNam chúng ta, vấn đề Trường Sa và Hoàng sa là vấn đề nóng bỏng nhất, và là mối quan tâm hàng đầu cuả những người Việt Nam yêu Tổ Quốc ở hải ngoại cũng như quốc nội.

Chúng ta phải làm gì để chặn đứng tham vọng bàng trướng và đồng hoá cuả nhà cầm quyền Bắc Kinh ? Bằng đường lối Ngoại Giao ? hay bằng phương pháp Quân Sự ? Dù  bằng đường lối nào đi nữa. Chúng ta cũng phải tìm cách giải quyết một cách dứt khoát và nhanh chóng. Để không bị xảy ra ' chuyện đã rồi '....

Đành rằng không phải chỉ  mình ViêtNam  đang có những ' xung đột ' ' tranh chấp ' vớ i Trung Cộng . Còn có những tranh chấp giưã trung cộng với Nhật Bản, với Phi Luât Tân ... Nhưng bối cảnh lịch sử  cuả Việt Nam rất khác xa với những nước này. Cầm quyền bởi đảng cộng sản Hà Nội, Viêt Nam bị xếp loại là một trong nhửng nước công sản, Mỹ và các nước Tư Do không bao giờ ' bảo vệ ' hoặc trợ giúp cho công sản . Những trao đổi quân sự giưã Mỹ và Việ t Nam hiện tại chỉ là hình thưc ngoại giao mà thôi. Trung Cộng cũng nhìn ra điều này , nên đã đặt mối quan tâm vụ tranh chấp vớ i Nhât và Phi LuâtTân lên hàng đầu. Hai nước này là hai nước Tự Do và có  hiệp ước quân sự với Mỹ. Nếu như lần này Mỹ bỏ rơi Nhật và Phi Luật Tân như đã bỏ rơi Việt Nam Cộng Hoà trước đây, thì Trung Cộng sẽ ' Bất chiến tự nhiên thành'.

Thế giới Tự Do nói chung và nươc Mỹ nói riêng vẫn còn mắc nợ với dân tôc Viêt Nam. Cuộc chiến thắng cuả thế giới Tựdo và sự sụp đổ cuả khốì cộng sản Đông Âu vưà qua, nhân dân và quân đội Miền Nam Viêt Nam đã góp phần không nhỏ . Và Lương tâm nhân loại không bao giờ quên được món nợ này.

Kính Thưa quý  đồng hương.

Để đối đầu với tham vọng cuả nhà cầm quyềnTrung Cộng,  chúng ta cần phải có sự yểm trợ cuả các nước Tự Do trên thế giới .Và muốn được sự ủng hộ này...Nhà cầm quyền Hà Nội phải từ bỏ cái chủ nghiã Cộng Sản,...tái lập Tư Do, Dân Chủ, Nhân Quyền theo chiều hướng thế giới Tự Do. Tạo niềm tin dân tôc trong và ngoài nước, Đoàn kết Dân Tộc.

Đạt được những điễm trên...Trung Cộng sẽ không còn là mối đe doạ  của chúng ta nưã, và nếu cần phải đối phó, chúng ta cũng sẵn sàng đương đầu...Lịch sử đã chứng minh rõ ràng : trươc sự đoàn kết Dân Tộc, bọn xâm lược Bắc Kinh sẽ chỉ chuốc lấy thảm bại mà thôi .

 

_____Định Quốc tháng 8 năm 2012

Publicité
Publicité
Commentaires
Cuồng Phong
Publicité
Archives
Publicité